Cách coi sóc cây mai vàng cho hoa nở đúng dịp tết

Làm thế nào để cây mai vàng nở hoa đúng dịp tết? Cách trông nom cây mai vàng cho hoa nở vào đúng vào những ngày tết? Muốn cho cây mai vàng nở vào đúng dịp tết thì nên săn sóc như thế nào? Làm thế nào hãm và thúc hoa mai vàng nở đúng ngày tết? Cách bón phân cho cây mai vàng nở vào dịp tết? Cực nhiều những nghi vấn liên quan tới cây mai vàng được gửi đến can dự tới “cách coi ngó cây mai vàng nở vào đúng dịp tết”. Vậy bài viết dưới đây, cẩm nang cây trồng sẽ hướng dẫn bà con cách chăm nom cây hoa mai nở đúng dịp tết.

Để cây hoa mai vàng nở hoa đúng dịp tết bà con nên tiến hành chăm sóc như sau:

công đoạn cây sau lúc trồng:

- Ở thời điểm sau lúc trồng xong bà con nên chăm nom bón phân phần đông cho cây để cho cây sinh trưởng khỏe, ra phổ biến cành lá.

- Trong thời kỳ chăm sóc bạn nên thực hiện tạo tán, uốn thế cho cây theo mong đợi.

Sốc khô cho cây hoa mai:

- Trung tuần tháng 9 âm lịch, ngưng trông nom và sốc khô cho cây bằng cách:

+ không tưới nước cho cây tạo khô hạn

+ lúc gặp trời mưa nên trải nilon quanh đó gốc cây mai vàng bến tre 2022 để nước không tác động vùng gốc rễ của cây.

+ Sau khi sốc khô khoảng 5 ngày sau lúc các đầu cành chuyển sang màu nâu và các lá có hiện tượng chuyển vàng, thì cây đạt sốc khô cho cây.

+ khi này sử dụng 1 vài chế phẩm kích thích hoa như: En Spray Grow hoặc Nuti Flower pha 10g/8 lit nước, phun ướt đều lên tán lá của cây. Phun liên tục cách 10 ngày 1 lần, ngưng phun trước khi vặt lá khoảng 1 tuần.

công đoạn tuốt lá cho cây hoa mai:

- tiến hành vặt lá cho cây hoa mai vào khoảng tháng 11 âm lịch, trước tết khoảng 50-55 ngày. Tuốt hồ hết lá trên cây cả lá non và lá già để cây kích thích ra nụ hoa.

- lưu ý khi bứt lá nên nhẹ nhõm hạn chế gây hại đến các nụ hoa mọc ở nách lá. Nếu như tuốt mạnh thì ảnh hưởng tới các mầm, nụ hoa sẽ rụng theo. Tùy thuộc vào từng vùng, điều kiện thời tiết từng năm và giống cây hoa mai để tuốt lá.

Top 5 vườn mai vàng to nhất, cuốn hút nhất Việt NamTop 5 vườn mai vàng to  nhất, cuốn hút nhất Việt Nam

kích thích cho cây hoa mai nở:

- Sau khi tuốt lá các nụ hoa khi này hình thành. Nếu nụ hoa quá nhỏ thì nụ sẽ không nở kịp vào đúng ngày tết, khi này bà con cần tưới nước ấm cho cây để thúc cho hoa nó lên. Nên phối hợp hòa phân đạm vào nước ấm để tưới cho cây.

- Để nụ hoa vững mạnh nhanh, nở hoa đúng dịp tết bà con có thể dùng thêm chất điều hòa sinh trưởng cho cây, để quá trình lớn mạnh của cây diễn ra tốc độ hơn. Lúc này sử dụng Gibberellic (GA3), một loại hooc đệ tử trưởng có tác dụng toàn diện với cây trồng, giúp cây vững mạnh nhanh, tăng trưởng khỏe, thúc đẩy khả năng ra hoa cho cây.

- sử dụng Gibberellic (GA3) với với nồng độ: 3-5ppm có tức thị 3-5g/1000L nước. Khi dùng có tác dụng kích thích cho cây hoa mai ra hoa trước ấy khoảng 7-10 ngày tùy vào từng loại giống hoa.

- ví như thấy nụ hoa to và có khả năng nở sớm thì nên dùng nước lã để tưới cho cây, để cho quá trình tăng trưởng của cây lớn mạnh.

- Để cây nở hoa muộn bà con có thể dùng chất ức chế sinh trưởng cho cây làm giảm công đoạn nở hoa trên cây lại. Bà con có thể sử dụng Uniconazole 5% WP giúp cây nhỏ hơn, lá nhỏ hơn và "có vẻ" già hơn, giúp cây cảnh có hoa hình thành phổ thông nụ và hoa hơn. Sử dụng Uniconazole với nồng độ 0,8 - 1g/10 lít nước phun đều lên đa số thân cây hoa mai.

"Khám phá sự tuyệt vời và tinh tế tại vườn mai vàng lớn nhất nơi mà vẻ đẹp của hàng nghìn bông hoa mai vàng hùng vĩ được tôn vinh và bảo tồn. Mỗi bước chân tại đây là một hành trình kỳ diệu đưa bạn đến giữa thế giới của sắc vàng rực rỡ, nơi mà vườn mai trở thành biểu tượng của văn hóa và tinh thần kiên cường của đất nước. Đắm chìm trong không gian hùng vĩ của "Vườn Mai Lớn Nhất Việt Nam," bạn sẽ cảm nhận được sức sống và sự hòa mình với vẻ đẹp bền vững của loài hoa truyền thống này."